Bóc phốt Ba Vì mới nhất homestay và villa có thật?

Kính chào tất cả quý bạn đọc đã và đang đọc bài viết này của Bò Sữa. Bò Sữa là người con của đất mẹ Ba Vì. Thời gian qua, Bò Sữa đã được nghe, được đọc rất nhiều những dòng tin về BÓC PHỐT của một số Quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ du lịch tại một số khu Homestay và Villa Ba Vì.

Nguyên nhân dẫn đến những bài BÓC PHỐT triền miên là do đâu?

Điều đầu tiên, ở góc nhìn cá nhân, Bò Sữa cảm thấy rất buồn khi có những bài viết Review sâu sắc và đánh giá được một phần thực trạng của một số Homestay và villa có địa chỉ đang kinh doanh tại Ba Vì. Đó có thể nói là sự thật đau lòng, không chỉ riêng Ba Vì gặp phải mà còn nhiều địa điểm du lịch khác gặp phải trong những năm gần đây. Chủ khu Homestay hoặc Villa thực tế trong những bài PHỐT vừa qua hầu hết họ không cư trú thường xuyên tại Ba Vì. Họ có thuê nhân sự, nhân công tại nội thành hoặc thuê trực tiếp các hộ dân gần khu Homestay và Villa của họ là người làm công ăn lương. Ngoài ra, họ bán phòng, bán căn villa, homestay thông qua các đại lý và cộng tác viên, các đơn vị lữ hành trên khắp cả nước, các app booking phòng du lịch.

Như vậy, với đặc thù trên thì:

Người được thuê một là tự phát không được đào tạo chuyên nghiệp, không trải qua một trường lớp hay một khóa học cụ thể nào ( nhân công lao động địa phương). Họ thực sự chưa thấu hiểu được thế nào là môi trường kinh doanh, môi trường làm việc có qui trình cụ thể, rõ ràng. Điều này rất khó để trả lời trọn vẹn một câu hỏi đơn giản của khách hàng cho thật đúng văn phong. Ví dụ khi khách hàng hỏi: “Bác ơi, cháu đặt nhiều phòng như thế này mà khu vẫn tính tiền than nướng ạ?”

– Ôi, cái đấy bác chịu, cháu đi mà hỏi chủ ý!

Tất nhiên, việc hỏi cũng trở nên quan trọng: hỏi người cần, hỏi đúng đối tượng cần hỏi! Và phải hỏi thật kĩ, thật rõ trước khi chốt dịch vụ.

Thứ hai, nhân sự là cộng tác viên hay nhân viên văn phòng Sale, hành chính nhân sự không có trụ sở tại Ba Vì. Thậm chí, bản thân họ cũng là người chưa từng được trải nghiệm dịch vụ tại khu homestay và villa mà chính mình đang bán. Bán phòng, bán căn, bán dịch vụ chỉ thông qua những bộ ảnh được khu đó cung cấp.

Thứ ba, bản thân chủ Homestay và Villa thực sự chưa dành thời gian, chưa nghiêm túc với việc đào tạo nhân sự, cộng sự, nhân công của chính mình. Điều này dẫn đến, chủ thuê và người làm chưa hiểu nhau, chưa kết nối tốt. Thậm chí, dẫn đến những hiểu lầm không nên có. Sự việc ngày càng đi xa hơn với việc bất đồng quan điểm dài ngày.

Thứ tư, đối với góc độ là người làm kinh doanh thì Bò Sữa vẫn tự hỏi mình một số câu: Nhiều chủ khu Họ có đang thực sự dùng thái độ nghiêm túc để làm việc và kinh doanh tại khu Homestay và Villa của mình trong nghề dịch vụ du lịch tại Ba Vì hay chưa? Nếu có, tại sao lại chưa dành thời gian để quan tâm những khúc mắc mà khách hàng gặp phải? Những trải nghiệm của khách hàng “đi một lần rồi nhớ đến già”. Là chủ khu, Họ đã từng đặt vị trí của chính khách hàng của mình hay chưa? Hay chỉ quan tâm đến lợi ích, lợi nhuận: quan tâm đến việc thu về bao nhiêu, sau thuế còn bao nhiêu, trừ các chi phí phát sinh, chi trả %, chi trả lương nhân sự,… Bò Sữa biết, là chủ thì dễ nhưng làm chủ thì lại khác! Đó thuộc về đạo đức nghề nghiệp! Thái độ với việc mà mình đang làm.

Thứ năm, Ba Vì được coi là vùng đất địa linh nhân kiệt, người dân bản địa mến khách. Tuy nhiên, Ba Vì lại chưa có một tổ chức cụ thể nào, tập hợp để kết nối thường xuyên các Chủ khu Homestay và Villa, các khu du lịch lớn nhỏ đang kinh doanh dịch vụ du lịch tại Ba Vì. Chưa có một đề xuất, giải pháp hữu dụng nào, một phần mềm nào nhằm trao đổi những vấn đề tồn đọng hay tạo ra xu hướng phát triển chung cho du lịch Ba Vì. Điều này, dẫn đến hệ quả “mạnh ai, nấy ngủ”, “cơm ai người nấy ăn, áo ai người nấy mặc”,… mà thực ra nhìn bề nổi thì ai cũng có thể buông một câu: THÌ CHẢ CƠM AI NGƯỜI ĐÓ ĂN, ÁO AI NGƯỜI ĐÓ MẶC! Nhưng nếu đi đường xa, thì việc làm cho du lịch Ba Vì lớn mạnh, tạo được niềm tin yêu cho khách hàng, đi vào tâm trí khách hàng thì đó không phải chuyện “cơm ai người nấy ăn nữa”.

Thứ sáu, một trong lý do khiến giọt nước tràn ly và trở thành “vết dầu loang lớn”. Đó là “nói nhẹ không ưa, lại ưa nặng”. Tại sao, khi sự việc còn nhỏ thì không giải quyết dứt điểm? Có lẽ, nếu được như vậy sẽ tốt cho cả hai bên, thậm chí là ba bên.

Thứ bảy, hiện tại các phương tiện truyền thông không chỉ nằm ở một kênh mà đa kênh. Miệng truyền miệng thì chỉ là một người nói và nhiều lắm tập hợp lại thì vài trăm người nghe một lúc. Mà chuyện vài trăm người nghe, vài nghìn người nghe cùng một lúc thì chỉ có thể nằm trong các chương trình đào tạo hệ thống, các lớp học, các giảng đường,… Vậy thực tế cay nghiệt mà chúng phải hiểu rõ: truyền thông bây giờ một lời nói có thể hàng triệu người nghe. Một thông tin trái chiều, một thông tin khẩn được TUNG LÊN hàng vạn comment, hàng vạn cảm xúc được thể hiện. Vô vàn bình luận, hàng ngàn sự chia sẻ chỉ trong vài tiếng. Chúng ta, không “đùa” được với cái gọi chung là MẠNG XÃ HỘI!

Với những lý do trên đây, Bò Sữa mong rằng giải đáp được một phần nguyên nhân của những chuỗi REVIEW về một số Homestay và Villa tại Ba Vì trong thời gian qua. Và góc nhìn này là góc nhìn cá nhân của Bò Sữa.

Tất nhiên, không phải bất cứ khu Homestay nào và Villa nào ở Ba Vì đều dính PHỐT, còn nhiều nơi đáng đi, đáng trải nghiệm tại Ba Vì

Mình đã đọc được trên Group một bình luận của một bạn như thế này: “Ở đâu cũng có người THIS, người THAT. Ở đâu cũng có khu THIS, khu THAT”. Và mình có quan điểm rằng: bên cạnh những khu dịch vụ làm chưa tốt thì cũng có rất nhiều khu làm tốt và rất tốt. Bên cạnh người xấu, người thiếu trách nhiệm, thậm chí vô trách nhiệm đối với việc mình làm thì có rất nhiều người được đào tạo bài bản, được trải nghiệm thực tế nên họ biết lắng nghe và biết đồng cảm với khách hàng của mình. Họ trân quý khách hàng vì họ biết chỉ có khách hàng họ mới có miếng cơm manh áo, mới có thu nhập và thực sự mới có niềm vui và ý nghĩa trong công việc. Có rất nhiều người làm kinh doanh bằng cái TÂM làm nghề, tâm tâm niệm niệm Họ mong muốn được dùng dịch vụ như thế nào thì chính khách hàng của họ cũng mong được dùng dịch vụ như thế!

Tản Đà Spa Resort

Resort ở Ba Vì

Phòng nghỉ Resort

Phòng nghỉ Resort

Bò Sữa biết những con người đáng tin ấy, là anh là chị, là đồng chí ở Ba Vì. Họ vẫn nỗ lực nâng cấp bản thân từng ngày, trang bị kiến thức và học hỏi không ngừng để giúp khách hàng của họ được sử dụng dịch vụ tốt nhất.

Homestay Ba Vì chất lượng

Homestay chất lượng

Phòng nghỉ homestay đẹp

Phòng nghỉ homestay đẹp

Xem thêm tại:

Họ chân thật trong cách bán hàng, họ chân thật trong cách họ chia sẻ về khả năng cung cấp tại thời điểm hiện tại. Họ “dễ tính, và yêu thương”. Họ chinh phục khách hàng của họ bằng sự tử tế!

Phòng nghỉ đẹp

Phòng nghỉ đẹp

Vì vậy, Bò Sữa hiểu họ đã níu chân khách hàng quay lại sử dụng trên 02 lần dịch vụ, thậm chí nhiều hơn 2 lần. Đúng như một câu nói của người Nhật: một khách hàng sử dụng dịch vụ 100 lần hơn là 100 khách hàng sử dụng dịch vụ 1 lần”.

Lưu ý khi BÓC PHỐT về một trải nghiệm bạn gặp phải bất kể tốt hay chưa tốt hoặc không tốt?

SỨC MẠNH CỦA SỰ THẬT đó là cụm từ mà Bò Sữa rất thích! Tất cả được gói gọn trong hai từ “sự thật”. Khi chúng ta nói, cần có dẫn chứng cụ thể cho vấn đề chúng ta đưa ra. Đó có thể là dẫn chứng mở hoặc cần ẩn khi cần (chỉ tiết lộ với đơn vị, cá nhân cần dẫn chứng đó). Tốt thì vì sao tốt? Không tốt thì nguyên nhân tại sao? Chưa tốt là do đâu?

Và luôn biết đặt vị trí của mình vào người khác!

Việc bóc phốt một vấn đề theo góc nhìn cá nhân của Bò Sữa sẽ mang tính chất 2 mặt: có cả tiêu cực và tích cực. Điều này phụ thuộc vào góc nhìn của người nghe và người đọc, người xem. Có người vì Phốt mà sẽ không bao giờ đi nữa, sẽ tránh xa và đánh đồng tất cả khi nhắc đến nghe đến tên một cụm từ. Nhưng cũng có rất nhiều người sẽ tìm hiểu kĩ lưỡng hơn về thông tin điểm mình cần đến, chọn được nơi phù hợp mình cần đi, chọn được đối tác tốt để hợp tác lâu dài.

Ở đâu, ở bất cứ môi trường nào, bất cứ dịch vụ nào, bất cứ người sử dụng dịch vụ nào cũng có người này người kia. Vì vỗn dĩ con người chẳng bao giờ “mười phân vẹn mười”, và vì sinh ra con người là gắn với bản năng có cái Tôi cá nhân rồi. Mỗi người là một cá thể biệt lập, bao nhiêu tỷ người là bấy nhiêu tỷ tính cách. Nếu có điểm chung là vì chúng ta đã vì nhau mà nỗ lực, mà cố gắng. Vì nhau mà trở lên tốt hơn! Và có lẽ để vì nhau được thì chẳng có cách nào khác hơn là VÌ MÌNH. Vì chính mình mà học tập mỗi ngày để mỗi người có cách xử trí tốt nhất trong mỗi hành trình, mỗi trải nghiệm của cuộc sống, xa hơn là cuộc đời này mà ta đi qua!

Bò Sữa thấy may mắn khi được bạn đọc đọc tới đây! Bò Sữa biết ơn vì điều đó! Chắc cũng còn nhiều lần Bò Sữa chia sẻ thêm nữa về Ba Vì! Về mảnh đất nơi Bò Sữa sinh ra, nơi chôn rau cắt rốn! Nơi mà mỗi ngày qua đi bản thân Bò Sữa cũng dần hoàn thiện mình hơn trong cách tư vấn, hỗ trợ thông tin du lịch Ba Vì tới khách hàng của mình!

Bò Sữa viết lại thêm một lần: là bài viết hơi nhiều chữ và là quan điểm cá nhân. Bò Sữa mong nhận được đóng góp của mọi người! Có thể Bò Sữa còn đúng còn sai, còn chưa phù hợp. Mong được học hỏi từ Quý khách hàng, từ các ông bà, các bác, cô chú, anh chị em đã đọc bài viết này. Vì Bò Sữa thấu hiểu rằng một vấn đề sẽ có nhiều góc nhìn và cách nhìn nhận đánh giá khác nhau!

Kinh nghiệm đi du lịch Ba Vì để “tránh có PHỐT”

Bước 1: bạn có thể tìm thông tin theo nhu cầu của mình ở bất cứ nền tảng xã hội nào: Google, YouTube, Facebook, Zalo, Tiktok,… Thậm chí hãy tìm hiểu qua những người trong gia đình, bạn bè đã từng đi – chắc chắn 100% tránh lừa đảo.

Bước 2: Kiểm duyệt thông tin. Bạn có thể kiểm chứng thông tin bằng nhiều hình thức khác nhau để tránh lừa đảo: ví dụ: check Zalo cộng tác viên, check thông tin mã số thuế nếu là doanh nghiệp nhận dịch vụ, check uy tín, check hình ảnh cung cấp, bảng giá dịch vụ,…

Bước 3: thống nhất dịch vụ được sử dụng trước khi khởi hành. Những lưu ý về dịch vụ của mình đến. Đọc kĩ những lưu ý: được sử dụng, miễn phí và có phí,…

Bước 4: nếu cần hỗ trợ thông tin nhanh nhất, bạn có thể gọi trực tiếp Hotline hỗ trợ thông tin du lịch Ba Vì: 0942.550.165 hoặc 0967.007.488

Cuối cùng thì: theo thời gian, thuận theo lẽ tự nhiên, sự đào thải tự nhiên, chọn lọc tự nhiên lúc nào cũng là vốn có – nó luôn hiện diện ở đó. Nơi đâu có hoa thì bướm sẽ đến, nơi đâu có cỏ xanh thì ngựa sẽ tìm ăn. Dịch vụ tốt chắc chắn sẽ có thật nhiều khách hàng đến với bạn, dịch vụ chưa tốt – bạn có thể thay đổi để tốt hơn. Sai phải sửa, có lỗi phải nhận – sống với con người trách nhiệm để tốt hơn mỗi ngày.

Ba Vì ngày 04/03/2024

Bò Sữa

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Vuil lòng không coppy
096.7007.488